• Hotline: 0912 546 936 - 0978 108 508
  • cskh.himalaya@gmail.com

Cách thiết kế mặt bằng nhà hàng

Cách thiết kế mặt bằng nhà hàng

admin 4 Tháng chín, 2024 0 Comments

Mặt bằng nhà hàng của bạn là bước đầu tiên quan trọng trong thiết kế nhà bếp. Hơn cả tính thẩm mỹ, nó sẽ quyết định quy trình làm việc của nhà bếp, hiệu quả của nhân viên phục vụ và năng suất tối đa của bạn. Về cơ bản, thành công của nhà hàng của bạn bắt đầu từ mặt bằng nhà hàng.

Mặt bằng nhà hàng là gì?

Nói một cách đơn giản, sơ đồ mặt bằng nhà hàng là bản đồ chi tiết các không gian vật lý khác nhau của nhà hàng và cách chúng kết hợp với nhau. Nó bao gồm mọi thứ từ nhà bếp đến phòng ăn đến phòng vệ sinh của bạn. Hoàn chỉnh với kích thước, thiết bị nhà bếp và thậm chí cả hệ thống POS của bạn, sơ đồ mặt bằng cung cấp bản thiết kế cơ bản về cách bạn sẽ điều hành nhà hàng của mình.

Tại sao nhà hàng của bạn cần có sơ đồ mặt bằng?

Sơ đồ mặt bằng là công cụ vô giá khi lập kế hoạch cho nhà hàng của bạn. Nó sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định quan trọng cho doanh nghiệp trước khi mua một thiết bị nào đó, chẳng hạn như bạn có thể bố trí bao nhiêu bàn, nhân viên phục vụ sẽ vào và ra khỏi bếp ở đâu, hoặc thậm chí nhân viên bếp sẽ làm việc như thế nào. Các quyết định bạn đưa ra ngay bây giờ sẽ có tác động lâu dài đến năng suất và lợi nhuận của nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng sẽ cho bạn hình dung bố cục của mình trước khi thuê nhà thầu. Bạn có cơ hội thử nghiệm các mặt bằng khác nhau và quyết định phương án nào phù hợp nhất với không gian, khách, nhân viên và doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế mặt bằng nhà hàng
Thiết kế mặt bằng nhà hàng

Những câu hỏi mà mặt bằng của bạn cần trả lời

Ngoài kích thước, sơ đồ mặt bằng nhà hàng phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Bạn có thể phục vụ bao nhiêu thực khách?
  • Bạn có thể bố trí được bao nhiêu nhân viên bếp?
  • Bạn có phục vụ ăn uống ngoài trời không?
  • Bạn sẽ lắp đặt những thiết bị nào?
  • Lối thoát hiểm của bạn ở đâu?
  • Bạn sẽ thực hiện những điều chỉnh hỗ trợ khả năng tiếp cận nào?

Mặt bằng nhà hàng của bạn nên bao gồm những gì?

Bố trí bếp

Bắt đầu với cách bố trí bếp. Phần này trong sơ đồ mặt bằng của bạn có thể có tác động lớn nhất đến hiệu quả của nhà hàng. Là trái tim của doanh nghiệp, bếp cần có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác nhau trong nhà hàng, từ phòng ăn đến cửa sổ bán đồ mang đi đến quầy lái xe.

Khi thiết kế nhà bếp, bạn cần cân nhắc đến loại hình dịch vụ ăn uống, thực đơn và phong cách ẩm thực cũng như kỹ thuật nấu ăn.

Bản vẽ mặt bằng bếp của bạn cũng nên bao gồm:

  • Thiết bị
  • Cửa hàng
  • Lối thoát hiểm

Bố trí lối vào

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng—đặc biệt là đối với các nhà hàng mới. Ngay cả khi dịch vụ mang về và giao hàng tăng lên, bạn vẫn cần thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hãy nghĩ về những điều sau để thu hút khách hàng mới và kể câu chuyện về nhà hàng của bạn:

  • Biển báo
  • Đồ trang trí
  • Chiếu sáng
  • Chỗ ngồi
  • Cảnh quan

Bố trí khu vực chờ

Bạn có khu vực chờ không? Nếu không gian và sức chứa cho phép, khu vực chờ của bạn cũng ảnh hưởng đến ấn tượng ban đầu của khách hàng.

Hãy cân nhắc xem dịch vụ giao đồ ăn mang về và dịch vụ giao hàng của bên thứ ba có sử dụng cùng lối vào và khu vực chờ với khách hàng ăn tại chỗ của bạn hay không. Các đơn hàng mang về, giao hàng và lái xe qua  đã tăng vì vậy, việc lập kế hoạch cho điều này trong thiết kế của bạn là điều bắt buộc.

Bố trí phòng ăn

Đối với những người cung cấp dịch vụ ăn uống trong nhà, phòng ăn của bạn có tác động lớn đến lượng khách hàng. Trong khi bạn muốn tối đa hóa sức chứa với cách sắp xếp chỗ ngồi, bạn cũng phải cân bằng các yếu tố khác, chẳng hạn như khả năng tiếp cận, lưu lượng giao thông và tính thẩm mỹ chung.

Bố trí chỗ ngồi ngoài trời

Tối đa hóa các lựa chọn chỗ ngồi ngoài trời trong giai đoạn lập kế hoạch sẽ tăng năng suất, ngay cả khi vẫn còn hạn chế về sức chứa.

Bố trí quầy bar đầy đủ dịch vụ

Nếu bạn có không gian cho một quầy bar, hãy biến nó thành điểm nhấn của phòng ăn. Đó là nơi tuyệt vời để thể hiện cá tính của nhà hàng bạn.

Bên cạnh việc bán rượu, quầy bar còn là lựa chọn dễ dàng cho những thực khách đơn lẻ và những người vội vã. Nó cũng có thể là nơi tụ tập cho những người đang chờ bàn.

Nhà vệ sinh

Đừng quên phòng vệ sinh! Phòng vệ sinh thường bị lãng quên trong giai đoạn thiết kế, nhưng chúng có thể làm nổi bật chủ đề và bầu không khí của nhà hàng bạn.

Bạn cũng sẽ muốn cân nhắc các mục thực tế, chẳng hạn như khả năng tiếp cận và vệ sinh. Nếu có thể tránh được, bạn không muốn khách hàng đi lại trong bếp và cản trở nhân viên phục vụ của bạn.

Khu vực nghỉ ngơi của nhân viên hoặc văn phòng

Ở giai đoạn này, bạn cũng sẽ muốn lập kế hoạch cho không gian làm việc và nhân viên của mình. Nếu không gian cho phép, hãy cung cấp cho nhân viên một nơi tránh xa mọi thứ, cho dù họ cần chuẩn bị cho ca làm việc hay thư giãn trong giờ nghỉ. Đây cũng là nơi tuyệt vời để đăng thông báo, lịch trình hoặc biển báo bắt buộc.

Nếu bạn có kế hoạch để quản lý tại chỗ, hãy lên kế hoạch cho không gian văn phòng của bạn tại thời điểm này. Tìm sự cân bằng giữa việc tránh xa tiếng ồn nhưng đủ gần để người quản lý có thể dễ dàng liên lạc khi có vấn đề phát sinh.

Hệ thống điểm bán hàng và trạm thanh toán

Nơi bạn đặt máy tính tiền và loại POS bạn chọn có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý mọi thứ từ khâu gọi món đến khâu thanh toán. Loại nhà hàng bạn đang xây dựng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống POS và cách bạn bố trí máy tính tiền.

Bạn nên bắt đầu từ đâu?

Himalaya là doanh nghiệp sản xuất, tư vấn thiết kế và thi công thiết bị bếp công nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, khẳng định uy tín bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

– Chất lượng đảm bảo, thiết kế hiện đại, tối ưu công năng và mức giá hợp lý, Himalaya tự tin có thể đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.

– Nguyên liệu inox hiện đơn vị đang cung cấp là sản phẩm chất lượng, luôn giữ được độ bền và bóng theo thời gian cũng như mang đến sự an toàn cho người dùng, có chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

– Đồng thời, các sản phẩm của Himalaya luôn đảm bảo hoạt động bền bỉ, ổn định trong các môi trường nấu ăn với cường độ cao.

– Quý khách hàng sẽ không lo lắng xảy ra sự cố hay gián đoạn khi sử dụng thiết bị bếp công nghiệp đạt tiêu chuẩn được sản suất tại Nhà máy Himalaya.

CÔNG TY CỔ PHẦN INOX HIMALAYA
Địa chỉ: Số 16, ngách 6/120, Phố Miêu Nha, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: CCN Vân Côn, Xã Vân Côn, H. Hoài Đức, TP Hà Nội.
Điện thoại: 0246 296 11 44
Hotline: 0912 546 936 – 0978 108 508
Email: cskh.himalaya@gmail.com
Website: https://inoxhimalaya.vn | https://www.inoxhimalaya.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/bepcongnghiephimalaya.vn/
Bản đồ chỉ đường: https://maps.app.goo.gl/KoSc3kvZJUrocNMn9

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận