Không phải mọi nền tảng truyền thông xã hội đều được tạo ra như nhau. Nếu muốn thành công trên nền tảng trực tuyến, bạn cần biết nền tảng truyền thông xã hội nào hoạt động tốt nhất để quảng cáo cho nhà hàng của bạn. Himalaya chia sẻ Cách xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn trên mạng xã hội – Phần 2
⇒ Cách xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn trên mạng xã hội – Phần 1
Những nền tảng truyền thông xã hội nào là tốt nhất cho nhà hàng?
Là một nhà hàng có vị trí địa lý, bạn nên tập trung nỗ lực vào các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn nhắm mục tiêu đến vị trí cụ thể của mình. Ví dụ: mặc dù các bài đăng về đồ ăn của bạn có thể hoạt động tốt trên Pinterest nhưng bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để tiếp cận những người không sống gần nhà hàng của bạn trên nền tảng này. Vì vậy tốt nhất nên tránh nó.
Thay vào đó, hãy tập trung nỗ lực vào Tiktok, Facebook, Instagram. Nền tảng hiệu quả nhất dành cho bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, trong đó sinh viên, nhóm khách hàng trẻ thích Tiktok, Facebook và Instagram. Nếu bạn muốn xây dựng nhà hàng của mình như một nơi thú vị, những nền tảng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Facebook là một nền tảng được sử dụng rất phổ biến, vì vậy nếu bạn muốn tiếp cận tất cả mọi người trong khu vực địa phương của mình, từ học sinh đến ông bà thì đây là nền tảng bạn nên tập trung vào.
Cách tận dụng tối đa các trang truyền thông xã hội của bạn
Làm cho thông tin quan trọng dễ tìm thấy
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Khi thiết lập các trang xã hội của mình, bạn nên đảm bảo tất cả thông tin quan trọng: địa chỉ, giờ mở cửa, chi tiết liên hệ và trang web đều dễ dàng cho khách truy cập tìm thấy.
Mục tiêu cuối cùng của bạn với phương tiện truyền thông xã hội là thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn và đảm bảo thông tin chi tiết mà mọi người cần để đặt bàn tại nhà hàng của bạn dễ dàng tìm thấy trên các trang xã hội của bạn là chìa khóa cho việc này.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Nếu bạn muốn các bài đăng trên mạng xã hội có tác động lớn nhất có thể đến kết quả kinh doanh của mình, bạn cần xác định rõ ràng những người mà bạn muốn chúng tiếp cận. Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng giá cả phải chăng, dành cho gia đình thì bạn sẽ muốn áp dụng chiến lược truyền thông xã hội rất khác với một nhà hàng cao cấp.
Mục tiêu là làm cho đối tượng mục tiêu biết đến thương hiệu của bạn bằng cách sản xuất nội dung truyền thông xã hội thu hút họ. Nếu họ tương tác với các bài đăng trên Tiktok, Facebook hoặc Instagram của bạn, việc họ đặt bàn và dùng thử bạn là điều đương nhiên.
Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền nhất khi sử dụng mạng xã hội, điều đầu tiên bạn cần làm là ngồi xuống và lập hồ sơ về khách hàng lý tưởng của mình. Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn bắt đầu:
– Họ bao nhiêu tuổi?
– Họ kiếm được bao nhiêu tiền?
– Họ có con không?
– Họ tham gia vào loại văn ha nào?
– Họ theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng nào khác?
– Họ đã phản hồi loại nội dung truyền thông xã hội nào?
Tạo tiếng nói thương hiệu của bạn
Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu và đưa ra hồ sơ khách hàng lý tưởng, đã đến lúc sử dụng thông tin này để tạo tiếng nói thương hiệu của bạn. Đây là chìa khóa cho cách bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình trên mạng xã hội vì nó đóng vai trò là nền tảng cho mọi bài đăng bạn thực hiện. Tiếng nói thương hiệu của bạn chỉ đơn giản là cách bạn giao tiếp với khách hàng.
Thương hiệu của bạn phải phù hợp với sản phẩm của bạn. Nếu bạn điều hành một nhà hàng thân thiện với gia đình, khách hàng sẽ mong đợi bạn trông lạc quan và trò chuyện trên mạng xã hội thay vì sự khô khan. Nu sự hiện diện trực tuyến của bạn không phải là sự mở rộng của loại trải nghiệm mà khách hàng mong đợi tại cửa hàng, thì điều đó sẽ không giúp ích gì cho lợi nhuận của bạn (và thậm chí có thể gây tổn hại cho nó).
Hãy sử dụng hình ảnh
Luôn đính kèm hình ảnh cùng với các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Đính kèm hình ảnh phù hợp, chất lượng hàng đầu vào mỗi bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Việc này giúp bạn tăng đáng kể sự tương tác với người dùng.
Biến nhân viên của bạn thành nhà sáng tạo nội dung
Trên mạng xã hội, mọi người không muốn tương tác với một người dùng ẩn danh. Họ muốn tương tác với những con người thực sự. Bạn càng cập nhật thông tin cá nhân trên mạng xã hội thì càng tốt. Và có lẽ cách tốt nhất để làm điều này là biến nhân viên của bạn thành những “nhà sáng tạo nội dung”.
Vì vậy, đừng ngại tiết lộ những gì đang diễn ra ở hậu trường nhà hàng của bạn. Chia sẻ ảnh của nhân viên tại nơi làm việc, nêu bật kỹ năng của họ và cho người hm mộ thấy một ngày tại nhà hàng của bạn diễn ra như thế nào. Giả sử tất cả nhân viên của bạn đều hòa thuận, đây có thể là cách tuyệt vời để phát triển lượng người theo dõi trung thành và nhân cách hóa thương hiệu của bạn. Điều này thường có thể đủ để khiến nhà hàng của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Đừng quảng cáo quá mức, không trung thực
Nếu bạn chỉ sử dụng tài khoản mạng xã hội của mình để đăng quảng cáo, mọi người sẽ nhanh chóng trở nên không quan tâm và ngừng theo dõi bạn. Việc ‘đăng quá nhiều chương trình khuyến mãi’ được cho là điều khó chịu nhất mà các thương hiệu làm trên mạng xã hội.
Do đó, việc quảng cáo quá mức trên mạng xã hội có thể làm tổn hại đến thương hiệu của bạn, vì những người theo dõi bạn có thể biết đến bạn là ‘nhà hàng đã gửi quảng cáo đến Bảng tin của tôi’ và cố tình tránh mặt bạn vào lần tới khi họ tìm kiếm địa điểm ăn uống.
Mặc dù thỉnh thoảng một bài đăng hoàn toàn tự quảng cáo có thể có hiệu quả nhưng hãy đảm bảo bạn giới hạn những bài đăng này. Dành thời gian còn lại để cung cấp giá trị cho những người theo dõi bạn thông qua các mẹo còn lại mà chúng tôi đã liệt kê trong hướng dẫn này.
Khuyến khích sự tương tác
Facebook và Tiktok thích nội dung tạo ra nhiều tương tác vì nó giữ chân mọi người trên nền tảng của họ. Vì vậy, khi bài đăng của bạn có thành tích tạo ra nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ lại, mỗi nội dung mới bạn đăng sẽ tự động được thuật toán của nền tảng tăng cường để được nhiều người nhìn thấy hơn.
Để hưởng lợi từ cách tính trọng số của thuật toán của các nền tảng truyền thông xã hội lớn, hãy khuyến khích tương tác với nội dung của bạn bất cứ khi nào bạn có thể. Dưới đây là một số cách đơn giản để làm điều này.
Đầu tiên, hãy nghĩ về cách tạo ra nhiều tương tác hơn trên các bài cập nhật thông thường của bạn. Kết thúc bài đăng của bạn bằng một câu hỏi bất cứ khi nào bạn có thể và yêu cầu người hâm mộ trả lời câu hỏi đó trong phần bình luận. Hãy thử đặt các câu hỏi nhạy cảm về thời gian nếu có thể, vì điều này sẽ khiến nó có nhiều khả năng tạo ra sự tương tác hơn. Ví dụ: một nhà hàng có thể đăng nội dung nào đó như ‘Bánh sô cô la mềm hoặc bánh banoffee — chúng ta nên thưởng thúc món nào cùng coffee? Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét và chúng tôi sẽ công bố người chiến thắng vào tối nay’…
Một cách tuyệt vời khác để thu hút người theo dõi tương tác với nội dung truyền thông xã hội của bạn là tổ chức một cuộc thi thường xuyên. Chỉ cần yêu cầu mọi người chia sẻ bài đăng với bạn bè hoặc người theo dõi của họ để có cơ hội giành được giải thưởng, chẳng hạn như giảm một nửa giá hóa đơn hoặc Voucher miễn phí. Các bài đăng cạnh tranh là một cách chắc chắn để kiếm được nhiều lượt tương tác.
Trả lời tất cả khách hàng của bạn (ngay cả những người không hài lòng)
Khi mọi người tương tác với nhà hàng của bạn trên mạng xã hội, bạn sẽ có cơ hội duy nhất để kết nối với họ và biến họ thành người hâm mộ cũng như đơn thuần là khách hàng. Hãy nhớ phản hồi tất cả các tương tác bạn có thể với khách hàng vì điều này có thể giúp tạo ra một lượng người follow trung thành.
Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua những lời chỉ trích của bạn. Nếu bạn nhận được phản hồi tiêu cực trên một trong các trang truyền thông xã hội của mình, đó sẽ là cơ hội hoàn hảo để bạn sửa đổi trải nghiệm không tốt của họ. Hãy cố gắng hết sức có thể để sửa chữa mọi hư hỏng đã xảy ra. Việc thể hiện khía cạnh nhân văn trong doanh nghiệp của bạn có thể giúp ích rất nhiều ở đây, vì vậy hãy đảm bảo bạn đưa ra cách xử lý trung thực đối với bất kỳ khách hàng không hài lòng nào.
Sử dụng dữ liệu để tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn
Hãy để ý xem bài đăng nào của bạn nhận được nhiều tương tác nhất và thực hiện nhiều hơn những gì hiệu quả và giảm bớt những gì không hiệu quả. Hãy thử đăng bài vào những thời điểm khác nhau trong ngày để xem khi nào bạn nhận được phản hồi tốt nhất. Hãy thử các định dạng và phong cách viết khác nhau, bài đăng có và không có biểu tượng cảm xúc.
Khi bạn trở nên có kinh nghiệm hơn, chạy nhiều thử nghiệm hơn và thu thập nhiều dữ liệu hơn, bài đăng của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện. Nếu bạn luôn theo dõi dữ liệu, bạn chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi ích nhất từ thời gian đầu tư vào việc duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.
Vậy là bạn đã có: mọi thứ bạn cần biết để tạo cảm giác thèm ăn bằng mạng xã hội. Hãy làm theo những lời khuyên này và bạn sẽ biết chính xác cách sử dụng tất cả các nền tảng xã hội lớn để xây dựng lượng người hâm mộ trung thành tại địa phương và thu hút được nhiều khách hàng hơn qua nhà hàng của bạn.
Nhà cung cấp thiết bị bếp công nghiệp uy tín, giá tốt nhất Hà Nội
Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với Himalaya để nhận tư vấn trực tiếp hoặc tìm hiểu thông qua:
CÔNG TY CỔ PHẦN INOX HIMALAYA
Địa chỉ: Số 16, ngách 6/120, Phố Miêu Nha, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: CCN Vân Côn, Xã Vân Côn, H. Hoài Đức, TP Hà Nội.
Điện thoại: 0246 296 11 44
Hotline: 0912 546 936
Website: https://inoxhimalaya.vn
https://www.inoxhimalaya.com.vn | https://bepcongnghiephimalaya.vn